HOẠT ĐỘNG NỘI BỘ

Chuyến du lịch kỳ thú của P. Công nghệ - EFY Việt Nam

Hà Nội - nơi có những mảnh ghép đầy thi vị cuốn hút bước chân của rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài. Dù cho chúng tôi có đang sông và làm việc tại nơi đây nhưng lúc nào chúng tôi vẫn cảm thấy bỡ ngỡ như lần đầu tiên đặt chân đến với Hà Nội và chưa tìm hiểu hết về Hà Nội, vẫn cứ xao xuyến và bồi hồi đến vậy. Một Hà Nội phố cổ ươm màu thời gian, một Hà Nội thanh bình ở ngoại ô Hà Tây, một Hà Nội truyền thống tại các làng nghề và có một Hà Nội đầy lãng mạn nơi núi rừng Ba Vì. Đông chùng chình gõ cửa, những vẫn mang theo màu nắng vàng rực nhưng không gay gắt mà dịu nhẹ quyện trong làn sương mây trắng muốt của một mùa Thu mới bước qua, buông lên Ba Vì những gam màu hết sức thơ tình, cho ai ngẩn ngơ quên lối về.

Chúng tôi là những nhân viên CODE thuộc P. Công nghệ - EFY Việt Nam cũng giống như tất cả mọi người sau những ngày làm việc căng thẳng, chúng tôi muốn tìm đến một chốn bình yên để thư giãn, chia sẻ, đoàn kết và cùng nhau khám phá. Chúng tôi  đã quyết định chọn đến Ba Vì – Hà Nội một nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và có những nét văn hóa đặc trưng. Ở Ba Vì với thời tiết đẹp thả hồn, không gian vô cùng tuyệt vời, chúng tôi muốn có nhiều khoảng thời gian bên nhau, cùng vui chơi, ăn uống hát hò và khám phá về những vẻ đẹp, nét đẹp truyền thống của Việt Nam được tái hiện một phần tại Ba Vì.

Ngày 01/11/2019, chúng tôi xuất phát cuộc hành trình từ EFY Việt Nam đến với Ba Vì. Khoảng thời gian đến Ba Vì không xa nhưng chúng tôi rất vui trên chuyến xe du lịch kỳ thú này, nhưng tiếng cười nói hàn huyên kể chuyện của các anh/chị/em trong phòng, những câu hỏi của các em bé hỏi bố mẹ “Bố ơi, mình đang đi đâu đấy?”, “Xe ô tô”, “Con bò”, …, những chia sẻ của các anh/chị/em về Ba Vì làm cho không khí trên xe vô cùng vui vẻ, nhộn nhịp, khiến ai cũng có tâm trạng muốn đến Ba Vì ngay để khám phá, trải nghiệm những thứ anh/chị/em chia sẻ.

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là khu An Vui Villa Resort – Ba Vì, một điểm resort vẻ đẹp nhìn bên ngoài chúng tôi đã thấy khá tuyệt có bể bơi, vườn, nhà sinh hoạt,… nhưng khi những ánh đẹp sáng lên chúng tôi càng ngỡ ngàng hơn nó mờ mờ ảo ảo trong ánh đèn điện.

An Vui Villa Resort – Ba Vì

Muốn níu lại để cảm nhận nhưng chúng tôi phải nhanh chân thu dọn đồ đạc để chuẩn bị cho điểm khám phá đầu tiên là Vườn Quốc gia Ba Vì.

Từ cổng Vườn Quốc gia, chúng tôi cứ tiến thẳng vào với những tiếng vỡ òa trước vẻ đẹp thiên nhiên được tạo nên từ các loài cây, loài hoa, không gian,… mọi thứ nơi đây thật tuyệt cây to cổ thụ. Từng bước, từng bước đi vào cảm thấy không khí mát mẻ có vẻ se lạnh một chút của trời mưa nhưng những bước chân không hề ngừng cứ bước tiếp tiến vào sâu, cây cối um tùm xanh mướt, những bông hoa dã quỳ hoang dã mang một màu vàng đang khoe sắc vàng rực cả một góc, hệt như những mặt trời tí hon càng ngắm càng yêu.

P. Công nghệ thăm quan Vườn quốc gia Ba Vì

Anh/chị/em đội mưa ngắm hoa

Chân bước đi đã mỏi, chúng tôi quay về lại khu resort để chuẩn bị một buổi party quây quần bên nhau. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có cảm giác hạnh phúc quây quần bên nhau như một đại gia đình bên nhau thế này, cùng nhau tự tay chuẩn bị đồ ăn, cùng nhau nướng đồ ăn, những tiếng hò hét trêu nhau, gọi nhau mang đồ ăn, cùng nhau nâng ly, nói chuyện vui vẻ, hát cùng nhau,…

Anh/Chị/Em cùng nhau nướng đồ

Ngày thứ 2, chúng tôi tạm biệt Vườn quốc gia và khu resort. Bánh xe lại lăn đưa chúng tôi đến một nơi mới để khám phá.

Việt Nam, đất nước con người với 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc lại mang một nét văn hóa, truyền thống riêng. Không phải ai cũng có điều kiện đi xa để khám phá từng bản sắc, đời sống của các dân tộc, nhưng tại nơi đây Ba Vì với mục đích bảo tồn các bản sắc và muốn tái hiện đời sống sinh hoạt tạo điều kiện cho mọi người tìm hiểu. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là mái nhà chung để lưu giữ sự độc đáo trong đời sống, phong tục, tập quán của các dân tộc.

Thăm quan chùa Làng văn hóa các dân tộc

Chuyến đi nào cũng vậy, dù còn muốn đi nữa chưa muốn dừng lại nhưng chuyến đi đến giờ phải kết thúc. Chúng tôi lại quay về trung tâm thủ đô với gia đình nhỏ, với công việc của mình,…. Tạm biệt Ba Vì, chuyến du lịch lần sau chúng ta sẽ hẹn gặp lại nhau. Cảm ơn tất cả anh/chị/em đã cùng nhau tạo nên một chuyến đi vô cùng tuyệt vời và thú vị.
P. Công Nghệ ơi! Chúng ta là một gia đình!