TIN TỨC TỔNG HỢP

EFY Việt Nam tham dự Hội nghị tuyên truyền, đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xã hội năm 2020

Ngày 22/10/2020, tại Ninh Bình, Hội nghị tuyên truyền, đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xã hội năm 2020 do Bộ Thông tin và Truyền Thông tổ chức diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của nhiều đơn vị, cơ quan trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, các Tổ chức chứng thực Chữ ký số,…

Đại diện các đơn vị cơ quan nhà nước, tổ chức cung cấp Chứng thực chữ ký số tham gia hội nghị

Hội nghị lần này sẽ góp phần đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số trong hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, xã hội; tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị về việc quản lý, triển khai ứng dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng phục vụ các cơ quan nhà nước; phát triển thị trường dịch vụ chữ ký số công cộng phục vụ cho các doanh nghiệp, cơ quan và xã hội.

TS. Nguyễn Thị chinh – Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước trình bày về chữ ký số trên văn bản điện tử

Đồng thời, hội nghị cũng giúp các cơ quan nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị hiểu đúng lợi ích, vai trò và tầm quan trọng của việc ứng dụng chữ ký số trong cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số; thúc đẩy chuyển đổi số nhanh chóng tại các doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, mọi người cũng tập trung thảo luận về tình hình ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các điển hình về ứng dụng chữ ký số và tình hình triển khai trong các hoạt động của cơ quan Đảng, nhà nước. Các giải pháp tích hợp chữ ký số vào các hệ thống văn bản điều hành của các cơ quan nhà nước đáp ứng quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư, các chức năng cơ bản của Hệ thống quản lý tài liệu điện tử; hướng dẫn triển khai các giải pháp, công cụ ký số trên nền tảng web, thiết bị di động cho các cơ quan nhà nước và giải pháp về chính phủ điện tử.

Ứng dụng chữ ký số trong lĩnh vực hành chính điện tử

Cũng tại hội nghị, đại diện Tổ chức chứng thực chữ ký số - ông Nguyễn Quang Trung – Phó giám đốc Kinh Doanh, Công ty Cổ phần Công nghệ Tin học EFY Việt Nam đã có phần thuyết trình đầy đủ, kỹ lưỡng về nội dung “Mở rộng ứng dụng Chữ ký số trên thực tiễn của EFY-CA” trước toàn thể đại biểu tham dự hội nghị.

Ông Nguyễn Quang Trung – Phó giám đốc Kinh Doanh, EFY Việt Nam thuyết trình Mở rộng ứng dụng chữ ký số trên thực tiễn

Trong thời gian dài, các giao dịch điện tử cho người dùng chủ yếu được thực hiện trên máy tính để bàn (desktop) và máy tính xách tay (laptop) thông qua thiết bị USB Token, Smartcard…Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của CNTT, thiết bị di động thông minh (Smartphone) ngày càng phổ biến và dần thay thế cho máy tính để bàn, laptop trong các giao dịch bởi sự thuận tiện và những tiện ích vượt trội. Nhưng Smartphone lại không hỗ trợ kết nối các thiết bị USB Token hay Smartcard…dẫn đến nhiều hạn chế cho người sử dụng trong các giao dịch trên môi trường số.

Trước những yêu cầu, đòi hỏi của thị trường về một giải pháp ký số mới, có thể ứng dụng thuận tiện với mọi thiết bị, mọi lĩnh vực, ký số tập trung RemoteSigning với đầy đủ tiêu chuẩn pháp lý, lợi ích thực tiến, khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực tại các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, xã hội trở thành giải pháp ký số thông minh đáp ứng toàn diện những yêu cầu xác thực trong các hoạt động giao dịch diễn ra trê môi trường số.

Trước những chia sẻ, phân tích về giải pháp RemoteSigning, nhiều đại biểu đã đóng góp tham luận, các ý kiến xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý cũng như khả năng ứng dụng thực tiến giải pháp Chữ ký số và xác thực điện tử EFY-CA trong thời gian tới.

Với vai trò là 1 trong 15 nhà cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số, EFY Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các nội dung quy định của ngành, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin để mỗi giao dịch của các cá nhân, tổ chức đều an toàn, nhanh chóng. Bên cạnh đó, các sản phẩm, dịch vụ của EFY Việt Nam cũng đảm bảo chất lượng và mức chi phí tiết kiệm, hỗ trợ các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ an toàn, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng.

EFY Việt Nam

 

Khách hàng tiêu biểu