HOẠT ĐỘNG KHÁCH HÀNG

Yamaha Motor Việt Nam – Dấu ấn chuyển mình tạo ra những khác biệt

Với bề dày kinh nghiệm xuyên suốt hơn 23 năm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh xe gắn máy tại Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam luôn tạo ra những giá trị và trải nghiệm vượt trội, làm phong phú cuộc sống cho mọi khách hàng với những sản phẩm chất lượng, vận hành mạnh mẽ và bền bỉ.

Đại dịch Covid 19 xảy ra, hoạt động kinh doanh của Yamaha Việt Nam cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã nhanh chóng thích nghi với những thay đổi của thời cuộc để mang đến những giá trị mới  trên thị trường xe gắn máy có những cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam với việc đẩy mạnh việc ứng dụng các công nghệ, nền tảng chuyển đổi số trong quản lý vận hành hay kịp thời thay đổi phương thức ký hợp đồng truyền thống sang ký hợp đồng điện tử, đáp ứng nhu cầu ký hợp đồng nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi trong thời điểm giãn cách.

Yamaha Motor Việt Nam – Dấu ấn chuyển mình tạo ra những khác biệt

Yamaha Motor Việt Nam - Nhất quán với những giá trị Yamaha theo đuổi từ thông điệp tạo ra Kando

Yamaha Motor Việt Nam là công ty liên doanh giữa Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia  chuyên sản xuất và lắp ráp xe gắn máy mang thương hiệu Yamaha. Công ty được thành lập và đi vào sản xuất tại Việt Nam từ năm 1998. Được đánh giá là một trong những liên doanh hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp xe máy tại Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam luôn đặt tầm quan trọng của việc thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp song hành với mục tiêu kinh doanh.

Trong hơn 23 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam đã có 10 năm đẩy mạnh các chương trình vì cộng đồng. Quy mô công ty bắt đầu chỉ với 33 cửa hàng từ năm 1999, sau hơn 23 năm tăng trưởng không ngừng, hệ thống đại lý của Yamaha Motor Việt Nam đã đạt đến con số hơn 300 đại lý, cửa hàng. Hệ thống tiêu chuẩn cũng như hình ảnh của đại lý, cửa hàng, phòng trưng bầy cũng thay đổi theo từng năm.

Trong suốt những năm qua, Yamaha Motor Việt Nam nỗ lực phấn đấu nhằm hiện thực hóa giấc mơ của mọi khách hàng với niềm đam mê và khát khao sáng tạo, luôn đi tiên phong mang lại những sản phẩm tuyệt hảo và giá trị vượt trội thỏa mãn sự mong đợi của khách hàng.

Nhất quán với những giá trị Yamaha theo đuổi từ thông điệp tạo ra Kando

Hoạt động với phương châm “Hướng vào thị trường và hướng vào khách hàng”, Yamaha Motor Việt Nam sẽ bằng mọi nỗ lực để trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng Việt Nam, nhanh chóng góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy.

Với mục tiêu trở thành hãng sản xuất xe máy có “Dịch vụ hậu mãi số 1” tại thị trường Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách ưu việt nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu.

Sản phẩm chất lượng, vận hành mạnh mẽ

Yamaha Motor Việt Nam – Dấu ấn chuyển mình tạo ra những khác biệt

Hiện nay, thị trường xe máy tại Việt Nam đang chuyển từ giai đoạn phát triển sang giai đoạn bão hoà. Theo số liệu Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam công bố, trong năm 2019, tổng nhu cầu xe máy giảm 3,87% so với năm trước. Cùng với đó là những tác động của dịch bệnh Covid 19, nhiều khu vực bị phong toả, giãn cách xã hội cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh xe gắn máy của Yamaha Motor Việt Nam. Trước bối cảnh đó, để thay đổi và thích ứng buộc Yamaha phải có những bước chuyển mình để tạo ra những khác biệt, nhanh chóng thích nghi với bối cảnh thị trường hiện tại bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại, các giải pháp chuyển đổi số vào việc phát triển sản phẩm và các dịch vụ chăm sóc, kinh doanh mua bán nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Yamaha Việt Nam đã liên tục khám phá, ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cấp trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm, tập trung mạnh mẽ vào công cuộc chuyển đổi số, tăng cường đầu tư cho công nghệ và không ngừng chuẩn hóa các công cụ quản lý để nâng cao năng lực quản trị và nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ do Yamaha Motor cung cấp: ứng dụng những thành tựu của CNTT trong quản lý dữ liệu, hoạt động kinh doanh, mua bán, tiếp cận khách hàng của mình với việc ứng dụng những giải pháp công nghệ hiện đại để tạo ra những khác biệt trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này.

Điều đó thể hiện rõ trong việc các dòng xe của Yamaha được trang bị thêm kết nối ứng dụng công nghệ tích hợp kết nối thông minh Y-Connect trên điện thoại với các chức năng tiện ích trên các dòng xe Yahama như màn hình LCD của xe hiển thị thông báo tin nhắn, e-mail và cuộc gọi từ điện thoại, báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc, báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy, báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, xác định vị trí gần đây; ứng dụng chữ ký số, hợp đồng điện tử trong hợp tác kinh doanh với các đối tác đại lý, khách hàng trên toàn quốc và trong việc quản lý dữ liệu, nhân sự trong chính doanh nghiệp. Kịp thời đáp ứng những nhu cầu giao dịch thiết yếu, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi trong thời điểm giãn cách.

Sự thay đổi kịp thời này đã giúp Yamaha Motor Việt Nam có thể ổn định và tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh của mình , mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngoài mong đợi. Điều này cũng giúp doanh nghiệp hiện đại hóa quy trình, chuyển đổi số thành công và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Vượt qua những khó khăn do Covid-19 đem lại, Yamaha Motor Việt Nam đã ngày càng khẳng định được vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường xe máy tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy.

-----

EFY Việt Nam hân hạnh được hợp tác cùng Yamaha Motor Việt Nam và các doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số, sử dụng hợp đồng điện tử EFY-eCONTRACT.

EFY Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu